ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง เหตุวิตกซัมมิต"ทรัมป์-คิม"ส่อแววล้ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2018 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองภายหลังจากที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐได้ออกมาแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับผลการเจรจาเรื่องการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ รวมทั้งแนวโน้มความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดระหว่างทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 30,909.01 จุด ลดลง 325.34 จุด, -1.04% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,712.38 จุด ลดลง 247.96 จุด, -1.08% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,816.36 จุด ลดลง 28.67 จุด, -1.55%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า มีโอกาสสูงมากที่การประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขา และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะไม่เกิดขึ้นในเดือนมิ.ย. พร้อมกับเน้นย้ำว่า การประชุมสุดยอดจะไม่เกิดขึ้น หากเกาหลีเหนือไม่ยินยอมปฏิบัติตามเงื่อนไขบางประการ

อย่างไรก็ดี ผู้นำสหรัฐกล่าวว่า แม้การประชุมสุดยอดกับนายคิมไม่เกิดขึ้นในเดือนหน้า แต่ก็อาจเกิดขึ้นในเวลาต่อไป

ขณะที่เกาหลีเหนือได้อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวของเกาหลีใต้เข้าไปสังเกตการณ์และรายงานข่าวการรื้อถอนฐานทดสอบนิวเคลียร์ที่ปุงเกรี

เกาหลีเหนือได้อนุญาตให้สื่อต่างชาติเข้าร่วมรายงานข่าวในพื้นที่การปิดฐานทดสอบนิวเคลียร์ โดยตามกำหนดการณ์เดิมนั้น จะมีการจัดพิธีปิดฐานทดสอบนิวเคลียร์ในวันนี้และศุกร์นี้ ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ แต่ล่าสุด ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะมีการปิดฐานทดสอบนิวเคลียร์ตามกำหนดการณ์ดังกล่าวหรือไม่

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าสนใจที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ อัตราว่างงานไตรมาสแรกของฝรั่งเศส ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นและภาคบริการเบื้องต้นเดือนพ.ค.ของสหรัฐจากมาร์กิต นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ