ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิเปิดบวก 38.16 จุด รับความหวังซัมมิต "ทรัมป์-คิม" ราบรื่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 28, 2018 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่า การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะเป็นไปอย่างราบรื่น หลังจากปธน.ทรัมป์เปิดเผยว่า ทีมเจ้าหน้าที่ของสหรัฐได้เดินทางถึงเกาหลีเหนือแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการประชุมสุดยอดในเดือนหน้า

ทั้งนี้ ดัชนีนิกเกอิเปิดบวก เพิ่มขึ้น 38.16 จุด หรือ +0.17% แตะที่ 22,488.95 จุด

หุ้นที่ปรับตัวขึ้นในวันนี้นำโดยหุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความล่าสุดว่า ทีมเจ้าหน้าที่ของสหรัฐได้เดินทางถึงเกาหลีเหนือแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขา และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ ข้อความในทวิตเตอร์ของทรัมป์ยังระบุว่า "ผมเชื่อว่าเกาหลีเหนือมีศักยภาพที่จะเป็นประเทศที่เจริญรุ่งเรือง และจะมีเศรษฐกิจและการเงินที่ยิ่งใหญ่ในวันหนึ่ง คิม จอง อึน ได้เห็นพ้องกับผมในเรื่องนี้ และมันจะเกิดขึ้น"

การทวีตข้อความล่าสุดของปธน.ทรัมป์ มีขึ้นหลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า สหรัฐและเกาหลีเหนือได้มีการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์ เกี่ยวกับการเดินหน้าจัดการประชุมซัมมิตที่สิงคโปร์ ในวันที่ 12 มิ.ย. ตามกำหนดการเดิม โดยการทวีตข้อความดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ประชุมซัมมิตร่วมกันเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ซึ่งตั้งอยู่ในเขตปลอดทหารบริเวณพรมแดนของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ