ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายนี้ ขานรับกรีซ-เจ้าหนี้บรรลุข้อตกลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2015 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่กรีซและกลุ่มเจ้าหนี้สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องการให้ความช่วยเหลือทางการเงินได้เมื่อวานนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นจีนปรับตัวสูงขึ้นภายหลังจากที่บริษัทหลายบริษัทสามารถกลับมาเปิดขายหุ้นได้อีกครั้ง และมาตรการกระตุ้นตลาดของทางการจีนเริ่มเห็นผล

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,078.92 จุด ลดลง 145.09 จุด, -0.58% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,986.92 จุด เพิ่มขึ้น 25.73 จุด, +0.09%

อย่างไรก็ดี กรีซจะได้รับเงินช่วยเหลืองวดที่ 3 หรือไม่นั้น จะต้องรอดูผลการประชุมของรัฐสภากรีซในวันพุธที่ 15 ก.ค.นี้ ตลอดจนสถานการณ์การเมืองภายในของกรีซเองก็ยังไม่แน่นอน เนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาลกรีซได้ออกมาแสดงจุดยืนในการคัดค้านมาตรการรัดเข็มขัดที่เจ้าหนี้เรียกร้องแล้ว ในขณะที่ผลการประชุมของรัฐสภาประเทศสมาชิกยูโรโซน รวมทั้งการประชุมของกลุ่มยูโรกรุ๊ปในวันที่ 17 ก.ค.ที่จะถึงนี้ก็เป็นสถานการณ์ที่ต้องจับตาด้วยเช่นกัน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ยอดการปล่อยเงินกู้ใหม่สกุลเงินหยวนในช่วงครึ่งปีแรก อยู่ที่ระดับ 6.56 ล้านล้านหยวน (1.07 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วประมาณ 5.371 แสนล้านหยวน

ส่วนปริมาณเงินหมุนเวียนในระบบ M2 ซึ่งครอบคลุมเงินสดหมุนเวียนและเงินฝากทั้งหมดนั้น เพิ่มขึ้น 11.8% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 133.34 ล้านล้านหยวน ณ สิ้นเดือนมิ.ย.

ขณะที่ความเชื่อมั่นผู้บริโภคออสเตรเลียแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี เนื่องจากผู้บริโภคกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินของโลก

ทั้งนี้ ผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภค ซึ่งจัดทำโดย ANZ- Roy Morgan ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของออสเตรเลียในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 12 ก.ค. ปรับตัวลง 3.6% แตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี ภายหลังลดลง 4.6% ในสัปดาห์ก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ