(เพิ่มเติม) CPF ประกาศเข้าซื้อกิจการ Bellisio วงเงิน 1.075 พันล้านดอลลาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 23, 2016 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการของ Bellisio Foods Inc. (Bellisio) จากบริษัท Centre Partners Management LLC (Centre Partners) อย่างสมบูรณ์แล้ว มูลค่าทั้งหมดประมาณ 1.075 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามเงื่อนไขที่ได้รับการเห็นชอบแล้วจากคณะกรรมาธิการการค้า และกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา (the Federal Trade Commission and Department of Justice of the United States) โดย CPF ได้ทำการซื้อหุ้น 100% ในบริษัท Bellisio

กลุ่ม Bellisio เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 2533 โดยเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานแบบ Single Serve ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นลำดับที่ 3 (คำนวณจากปริมาณจำหน่าย) ในประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้ตราสินค้าซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วไป เช่น Michelina"s , Boston Market, Chilli's และ Atkins เป็นต้น รวมถึงอาหารเพื่อสุขภาพซึ่งมีจุดเด่นด้านคุณภาพและโภชนาการภายใต้ตราสินค้า EatingWell และ EAT! ซึ่งกลุ่ม Bellisio เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อเร็วๆนี้ นอกจากนี้ กลุ่ม Bellisio ยังเป็นผู้นำในตลาดอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานแบบ Single Serve ในประเทศแคนาดาอีกด้วย ปัจจุบัน กลุ่ม Bellisio มีโรงงานรวมทั้งสิ้น 4 โรงงาน ตั้งอยู่ในรัฐโอไฮโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย และ รัฐมินนิโซตา

กลุ่ม Bellisio มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ค้าปลีกชั้นนำในประเทศสหรัฐอเมริกา และด้วยทำเลที่ตั้งของโรงงานซึ่งมีระบบการผลิตที่เป็นเลิศในรัฐโอไฮโอ ยังเอื้อให้กลุ่ม Bellisio สามารถกระจายสินค้าครอบคลุมพื้นที่กว่าครึ่งหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ภายใน 24 ชั่วโมง และทั่วประเทศภายใน 48 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ทีมบริหาร Bellisio และพนักงานในปัจจุบันจะยังคงปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งของตนเองต่อไป และขอยืนยันกับลูกค้าและซัพพลายเออร์ทุกรายว่า ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม โดยเมืองมินนิอาโพลิสจะยังคงเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่บริหารจัดการธุรกิจในทุกภูมิภาคด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ