เงินเยนอ่อนค่า ขณะจับตาประชุมบีโอเจ, ถ้อยแถลงปธ.เฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 14, 2014 20:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนร่วงลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางทั่วโลกจะยังคงดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน ซึ่งจะหนุนความต้องการสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูง

เงินเยนปรับตัวลง 0.2% สู่ระดับ 101.48 เยนต่อดอลลาร์ เมื่อเวลาประมาณ 8.13 น.ตามเวลานิวยอร์ก และอ่อนค่าลง 0.3% เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรที่ 138.30 เยนต่อยูโร ขณะที่ยูโรเพิ่มขึ้น 0.2% สู่ระดับ 1.3628 ดอลลาร์

สกุลเงินเยนร่วงลงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วันเมื่อเทียบดอลลาร์ ขณะที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดฉากการประชุมกำหนดนโยบายเป็นเวลา 2 วันในวันนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ประเด็นจับตาในสัปดาห์นี้จะอยู่ที่การประชุมของบีโอเจ ขณะที่การประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจญี่ปุ่นที่ย่ำแย่มากขึ้นอาจจะถ่วงเงินเยนให้อ่อนค่าลงอีก

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อประเมินสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับทิศทางนโยบายการเงินของสหรัฐ

นางเยลเลนมีกำหนดจะแถลงนโยบายการเงินและแนวโน้มเศรษฐกิจต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐในวันพรุ่งนี้ ตามด้วยการแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันพุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ