ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ปรับขึ้น หลังข้อมูลที่อยู่อาศัยสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 23, 2014 07:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่และ แตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือนเมื่อเทียบยูโรเมื่อคืนนี้ (22 ก.ค.) ท่ามกลางเงินเฟ้อที่ปรับตัวขึ้นปานกลาง และยอดขายบ้านมือสองที่แข็งแกร่ง

ค่าเงินยูโรร่วงลงเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.3466 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.3523 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์ปรับลงที่ 1.7061 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.7073 ดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 101.45 เยน จากระดับ 101.38 เยน และเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9024 ฟรังค์ จากระดับ 0.8981 ฟรังค์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.9394 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.9378 ดอลลาร์สหรัฐ

ยูโรร่วงลงต่ำกว่าระดับทางจิตวิทยาที่ 1.3500 ดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักวิเคราะห์คาดว่าธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้นเพื่อหนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มจะยุติโครงการซื้อพันธบัตรในเดือนต.ค.และจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐนั้น กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวขึ้น 0.3% ในเดือนมิ.ย. หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนพ.ค. และหากเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน ดัชนี CPI เดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 2.1% ซึ่งเท่ากับเดือนพ.ค.

ราคาผู้บริโภคของสหรัฐปรับตัวขึ้นปานกลางในเดือนมิ.ย. อย่างไรก็ตาม ราคาที่เพิ่มขึ้นนั้นไม่ได้ครอบคลุมประเภทสินค้าที่หลากหลายเป็นวงกว้างเหมือนกับในเดือนก่อนหน้า เนื่องจากราคาผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นในเดือนมิ.ย.มีสาเหตุหลักมาจากราคาน้ำมันเบนซินที่พุ่งสูงขึ้น

ทางด้านสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐปรับตัวขึ้น 2.6% ในเดือนมิ.ย. แตะระดับ 5.04 ล้านยูนิต โดยยอดขายบ้านมือสองปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน และแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว หรือในรอบ 8 เดือน นับเป็นสัญญาณว่าตลาดที่อยู่อาศัยกำลังฟื้นตัวขึ้น หลังจากซบเซามานานหลายเดือน

เงินเยนและฟรังค์สวิสอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์ อันเนื่องมาจากความตึงเครียดที่ผ่อนคลายลงในยูเครนและตะวันออกกลาง

นายอเล็กซานเดอร์ โบโรได ผู้นำกลุ่มกบฏในเมืองโดเนทสค์ ประเทศยูเครน ได้ส่งมอบกล่องดำจำนวน 2 กล่องจากเครื่องบิน MH17 ซึ่งตกบริเวณที่กลุ่มกบฏควบคุมอยู่ให้แก่ผู้เชี่ยวชาญชาวมาเลเซีย ในเมืองโดเนทสค์เช้าวานนี้

ส่วนสถานการณ์ในตะวันออกกลางนั้น นายจอห์น แคร์รี รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ได้เดินทางถึงกรุงไคโรเมื่อคืนวันจันทร์ เพื่อเริ่มการเจรจา ซึ่งเป็นความพยายามที่จะคลี่คลายความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ