ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลักๆ เหตุตลาดคลายวิตกยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 12, 2014 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (11 ส.ค.) หลังจากสถานการณ์ในยูเครนและอิรักเริ่มส่งสัญญาณในทิศทางที่ดีขึ้น

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 102.18 เยน จากระดับของวันศุกร์ที่ 102.04 เยน และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9065 ฟรังค์ จากระดับ 0.9053 ฟรังค์

ยูโรอ่อนค่าลงแตะระดับ 1.3383 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับของวันศุกร์ที่ 1.3410 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะระดับ 1.6786 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ1.6766 ดอลลาร์สหรัฐ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงแตะระดับ 0.9262 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.9277 ดอลลาร์สหรัฐ

เงินเยนและฟรังค์สวิสซึ่งนักลงทุนมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยนั้น อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้กล่าวยืนยันต่อนายโฮเซ มานุเอล บาร์โรโซ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปว่า รัฐบาลรัสเซียจะส่งเจ้าหน้าที่ด้านมนุษยชนไปยังยูเครน เพื่อร่วมมือกับตัวแทนเจ้าหน้าที่กาชาดสากล

นอกจากนี้ สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์รายงานว่า เครื่องบินรบและกองกำลังทหารของรัสเซียได้เสร็จสิ้นการซ้อมรบในพื้นที่ที่ติดกับชายแดนยูเครนแล้ว ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดระหว่างยูเครนและรัสเซีย

ส่วนสกุลเงินยูโรยังคงอ่อนค่าลง หลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้แสดงความกังวลว่า วิกฤตการณ์ในยูเครนถือเป็นความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจยูโรโซน แม้ว่าผลกระทบที่เกิดจากการที่ยุโรปได้ใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียนั้น ยังไม่แน่นอนก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ