ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่า ขานรับข้อมูลที่อยู่อาศัยสหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 19, 2014 07:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (18 ส.ค.) จากข้อมูลที่อยู่อาศัยของสหรัฐที่สดใสและความตึงเครียดที่ผ่อนคลายลงระหว่างยูเครนและรัสเซีย

ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.3360 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.3397 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์ปรับขึ้นที่ 1.6728 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.6697 ดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 102.58 เยน เทียบกับระดับ 102.35 เยน และเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9064 ฟรังค์ จากระดับ 0.9027 ฟรังค์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียทรงตัวเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.9324 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวแข็งแกร่ง เนื่องจากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐ เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านสหรัฐในเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้นแตะ 55 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน จาก 53 ในเดือนก.ค. โดยเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน และแตะระดับสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ประเมินไว้ว่าดัชนีจะอยู่ที่ 53

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนจากการที่บรรดารัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส รัสเซียและยูเครน ได้ประชุมกันที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีในช่วงสุดสัปดาห์ เพื่อพยายามคลี่คลายวิกฤตยูเครน ขณะที่นายแฟรงค์-วอลเตอร์ สไตน์ไมเออร์ รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมนี กล่าวเมื่อเช้าวานนี้ว่า มีความคืบหน้าบางประการในการหารือ 4 ฝ่าย

ทางด้านเงินปอนด์ของอังกฤษพุ่งขึ้นมากที่สุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบดอลลาร์ หลังจากนายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษกล่าวว่า ธนาคารกลางอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ก่อนการปรับขึ้นค่าจ้าง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ได้รวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ค.ของสหรัฐที่จะเปิดเผยในเวลา 19.30 น.วันนี้ ตามเวลาไทย

ส่วนในวันพฤหัสบดี เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางทั่วโลกจะเปิดฉากการประชุมสุดยอดประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิง และนักลงทุนจะจับตาดูถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อประเมินสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ