ดอลล์แข็งค่า ขานรับกระแสคาดการณ์เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2014 19:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 1 ปีเมื่อเทียบสกุลเงินยูโร จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า ขณะที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ส่งสัญญาณเกี่ยวกับการใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.3% สู่ระดับ 1.3200 ดอลลาร์ต่อยูโร ณ เวลาประมาณ 6.58 น.ตามเวลานิวยอร์ก และเพิ่มขึ้น 0.1% เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 103.89 เยน ส่วนยูโรร่วงลง 0.4% ที่ 137.15 เยน

ดอลลาร์ปรับตัวแข็งแกร่ง ก่อนการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการในสัปดาห์นี้ ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะออกมาในเชิงบวก โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐมีกำหนดรายงานยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค.ในเวลา 21.00 น.วันนี้ ตามเวลาไทย

ยูโรอ่อนค่าลงหลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี กล่าวในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า อีซีบีเต็มใจที่จะผลักดันนโยบายการเงินให้ผ่อนคลายมากขึ้น ในขณะที่เศรษฐกิจในภูมิภาคเผชิญกับภาวะชะงักงัน

นอกจากนี้ ยูโรยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลของสถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี ที่เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีปรับตัวลงสู่ระดับ 106.3 ในเดือนส.ค. จากระดับ 108 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 และต่ำกว่าระดับ 107 ที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ