ยูโรดีดตัวเทียบดอลล์ หลังรมว.คลังเยอรมนีแสดงความเห็นเกี่ยวกับถ้อยแถลงของปธ.อีซีบี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 27, 2014 21:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 1 ปีเมื่อเทียบดอลลาร์ ภายหลังจากที่รัฐมนตรีคลังเยอรมนีกล่าวว่า ถ้อยแถลงของนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ที่กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการผ่อนคลายนโยบายการเงินนั้น ถูกตีความมากเกินไป

เมื่อเวลา 9.04 น.ตามเวลานิวยอร์ก เงินยูโรดีดตัวขึ้น 0.1% เมื่อเทียบดอลลาร์ แตะที่ 1.3183 ดอลลาร์ หลังจากที่ร่วงลงสู่ระดับ 1.3153 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.ปีที่แล้ว ขณะเดียวกันยูโรอ่อนตัวลง 0.1% เทียบเยน ที่ระดับ 136.88 เยน ด้านเงินดอลลาร์อ่อนค่า 0.2% เทียบเยน ที่ 103.83 เยน

ก่อนหน้านี้เงินยูโรร่วงลงอย่างหนัก หลังจากที่นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี ได้ส่งสัญญาณเรื่องการใช้มาตรการ QE ในที่ประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล ประเทศสหรัฐ โดยกล่าวว่าอีซีบีเต็มใจที่จะผลักดันนโยบายการเงินให้ผ่อนคลายมากขึ้น พร้อมกับกล่าวว่า ในการกระตุ้นอุปสงค์ให้แข็งแกร่งขึ้นนั้น นโยบายการเงินควรมีบทบาทสำคัญ ซึ่งหมายถึงการดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อไปอีกระยะเวลาหนึ่ง

อย่างไรก็ดี เงินยูโรได้ดีดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 วันเมื่อเทียบดอลลาร์ หลังจากที่นายวูลฟ์กัง ชูเบิล รัฐมนตรีคลังเยอรมนี ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Passauer Neue Presse ว่า ถ้อยแถลงของประธานอีซีบีที่กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการผ่อนคลายนโยบายการเงินนั้น ถูกตีความมากเกินไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ