ยูโรแข็งค่าเทียบดอลล์ หลังเยอรมนีเผยดัชนี CPI เดือนส.ค.ขยายตัวเล็กน้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 11, 2014 21:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังจากเยอรมนีซึ่งเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในยูโรโซนเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ยังคงเคลื่อนไหวในระดับต่ำในเดือนส.ค.

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ตามเวลาไทย สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้น 0.2% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ระดับ 1.2946 ยูโร ขณะที่เงินเยนทรงตัวอยู่ที่ระดับ 106.79 เยนเมื่อเทียบกับดอลลาร์

สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้นหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีรายงานในวันนี้ว่า ดัชนี CPI เดือนส.ค.ขยายตัวเพียง 0.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเงินเฟ้อของเยอรมนียังคงเคลื่อนไหวที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2553

ทั้งนี้ ยูโรฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่อ่อนค่าลงในช่วงก่อนหน้านี้ ภายหลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ย และส่งสัญญาณว่าจะใช้มาตรการซื้อสินทรัพย์ภาคเอกชนในเดือนหน้า

ขณะที่ดอลลาร์ได้รับแรงกดดันจากข้อมูลแรงงานที่ซบเซาของสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 6 ก.ย.ปรับตัวขึ้น 11,000 ราย แตะที่ 315,000 ราย ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 300,000 ราย ข้อมูลด้านแรงงานของกระทรวงแรงงานในวันนี้สะท้อนให้เห็นว่า ตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงอยู่ในภาวะเปราะบาง และยังเป็นไปในทิศทางเดียวกับข้อมูลที่มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.เพิ่มขึ้นเพียง 142,000 ตำแหน่ง ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 225,000 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ