ดอลล์อ่อนค่าเทียบยูโร หลังสหรัฐเผยดัชนี CPI ปรับตัวลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 17, 2014 21:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงเมื่อเทียบเงินยูโร หลังจากที่ราคาผู้บริโภคสหรัฐลดลงเหนือความคาดหมาย ส่งสัญญาณว่าแรงกดดันเงินเฟ้อบรรเทาเบาบาง ซึ่งอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่จำเป็นต้องเร่งปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย

เงินยูโรแข็งค่า 0.1% เมื่อเทียบดอลลาร์ แตะระดับ 1.2966 ดอลลาร์ ขณะที่เงินดอลลาร์แข็งค่า 0.1% เทียบเยน ที่ 107.27 เยน

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวลง 0.2% ในเดือนส.ค. ซึ่งถือว่าเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเม.ย.ปีที่แล้ว หลังจากที่ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.ค.

ขณะที่ดัชนี CPI พื้นฐาน ซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่มีความผันผวน ทรงตัวในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนต.ค.2553 ที่ดัชนี CPI พื้นฐานไม่ปรับเพิ่มขึ้น หลังจากที่ปรับตัวขึ้น 0.1% ในเดือนก.ค.

ทั้งนี้ นักลงทุนกำลังจับตามติอัตราดอกเบี้ยของเฟด รวมถึงแถลงการณ์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ซึ่งจะมีขึ้นในเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาประเทศไทย เพื่อที่จะประเมินแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และคาดการณ์ว่าจะมีการลดการซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งจะปูทางสู่การประกาศยุติโครงการเข้าซื้อพันธบัตรในเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ