ยูโรอ่อนค่าเทียบดอลล์ หลังปธ.อีซีบีส่งสัญญาณเดินหน้านโยบายผ่อนคลายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 25, 2014 21:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังจากประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ส่งสัญญาณว่า อีซีบีจะยังคงเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 21.05 น.ตามเวลาไทย สกุลเงินยูโรร่วงลงแตะระดับ 1.2697 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2556 ที่ยูโรร่วงหลุดระดับ 1.2700 ดอลลาร์

สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงหลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบีกล่าวให้สัมภาษณ์ต่อหนังสือพิมพ์ Verslo Zinios ของลิธัวเนียว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนเป็นไปอย่างเชื่องช้า ซึ่งนับเป็นการส่งสัญญาณว่าอีซีบีอาจจะกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

นอกจากนี้ นายดรากิได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุ Europe 1 ของฝรั่งเศสว่า อัตราดอกเบี้ยในยูโรโซนจะยังคงอยู่ที่ระดับต่ำเช่นในปัจจุบันต่อไปเป็นระยะเวลานาน พร้อมกับกล่าวว่า การใช้นโยบายการเงินจะพิจารณาจากภาวะทางเศรษฐกิจเป็นสำคัญ

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของประธานอีซีบีมีขึ้นหลังจากสถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีในเดือนก.ย.ร่วงลงแตะ 104.7 จาก 106.3 ในเดือนส.ค. และอ่อนแรงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ 105.7 สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มที่ไม่แน่นอนของเศรษฐกิจเยอรมนี ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในยูโรโซน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ