ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ปรับตัวไร้ทิศทาง ขณะจับตาดัชนี CPI สัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 21, 2014 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินยูโรและปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกันเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (20 ต.ค.) ขณะที่ตลาดจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย.จากกระทรวงแรงงานสหรัฐที่จะมีขึ้นในวันพุธนี้

ค่าเงินยูโรเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.2807 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.2775 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์ปรับขึ้นที่ 1.6170 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.6108 ดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 106.83 เยน เทียบกับระดับ 106.68 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9422 ฟรังค์ จาก 0.9453 ฟรังค์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.8793 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.8761 ดอลลาร์

ตลาดรอดูการรายงานดัชนี CPI ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อของสหรัฐ เนื่องจากเฟดจะใช้ดัชนี CPI ประกอบกับตัวเลขจ้างงานเพื่อประเมินภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจด้านนโยบายการเงินของเฟดในการประชุมในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์เป็นสิ่งที่นักลงทุนให้ความสนใจ เนื่องจากยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เฟดจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ในช่วงที่ผ่านมา บรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดต่างออกมาแสดงความคิดเห็นที่มีต่อการดำเนินนโยบายการเงินของเฟด

นายริชาร์ด ฟิชเชอร์ ประธานเฟดสาขาดัลลัส ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ว่า เขาจะยังคงสนับสนุนการยุติโครงการซื้อพันธบัตรในเดือนนี้

ทางด้านเฟดได้แสดงท่าทีหลังจากการประชุมกำหนดนโยบายในเดือนก.ย.ว่าเฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำใกล้เคียง 0% ไว้เป็นระยะเวลานาน โดยการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดครั้งต่อไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 28-29 ต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ