ดอลล์อ่อนค่าเทียบเยน,ยูโร หลังสหรัฐเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนปรับตัวลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 28, 2014 20:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยนและยูโร หลังจากสหรัฐเปิดเผยว่ายอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย.ปรับตัวลดลงอย่างผิดคาด ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 20.10 น. ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.02% เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 107.80 เยน และอ่อนค่าลง 0.4% เมื่อเทียบกับยูโรที่ระดับ 1.276 ยูโร

สกุลเงินดอลลาร์ได้รับแรงกดดันหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย.ปรับตัวลดลง 1.3% ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะดีดตัวขึ้น 0.5% หลังจากที่ร่วงลงรุนแรงถึง 18.3% ในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน หรือสินค้าที่มีอายุการใช้งานนานกว่า 3 ปี ปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าภาคเอกชนของสหรัฐวางแผนที่จะลดการลงทุนทางธุรกิจ

นักลงทุนจับตาดูประมาณการครั้งแรกจีดีพีของสหรัฐในช่วงไตรมาส 3/2557 ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อประเมินภาพรวมเกี่ยวกับการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และในวันเดียวกันนั้น กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมระยะเวลา 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งเริ่มขึ้นในวันนี้และจะสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะประกาศยุติโครงการซื้อสินทรัพย์ หรือ QE ในการประชุมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ