ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบสกุลเงินส่วนใหญ่ ก่อนเฟดเผยผลการประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 29, 2014 20:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญส่วนใหญ่ ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยผลการประชุมในช่วงเช้าตรู่ของวันพรุ่งนี้ตามเวลาประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้รับแรงกดดันต่อเนื่อง หลังสหรัฐเปิดเผยวานนี้ว่ายอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย.ปรับตัวลดลงอย่างผิดคาด

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแตะที่ระดับ 1.2737 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อเวลาประมาณ 8.39 น.ตามเวลานิวยอร์ก ขณะเดียวกันดอลลาร์ยืนเกือบทรงตัวที่ระดับ 108.11 เยน ส่วนสกุลเงินเยนแตะที่ 137.72 เยน/ยูโร

ดอลลาร์ปรับตัวลง ก่อนที่เฟดจะเปิดเผยผลการประชุมในวันพุธที่ 29 ต.ค.ตามเวลาสหรัฐ โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะประกาศยุติโครงการซื้อสินทรัพย์ หรือ QE ในการประชุมครั้งนี้ พร้อมกับจับตาดูว่าเฟดจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

ดอลลาร์ยังอ่อนค่าลง หลังจากที่เมื่อคืนนี้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเผย ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย.ปรับตัวลดลง 1.3% แตะระดับ 2.416 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะดีดตัวขึ้น 0.5% หลังจากที่ร่วงลงรุนแรงถึง 18.3% ในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยว่า ราคาบ้านในสหรัฐยังคงปรับตัวขึ้นในเดือนส.ค. แต่เป็นอัตราที่ชะลอลง โดยดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 5.6% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอลงจากอัตรา 6.7% ในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ