ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบยูโร,เยน หลังความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 26, 2014 07:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเงินเยนเมื่อคืนนี้ (26 พ.ย.) หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ลดลงในเดือนพ.ย.

ยูโรแข็งค่าขึ้นเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.2470 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.2437 ดอลลาร์ ขณะที่ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 117.94 เยน เทียบกับระดับ 118.29 เยน

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ หลังจากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัยเอกชน เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย.ลดลงแตะที่ 88.7 จากระดับ 94.1 ในเดือนต.ค. และสวนทางกับที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าน่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 96 เนื่องจากผู้บริโภคมีมุมมองบวกลดน้อยลงเกี่ยวกับภาวะธุรกิจและตลาดแรงงาน ทั้งในปัจจุบันและอนาคตอันใกล้

ขณะเดียวกัน สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยว่า ดัชนีราคาบ้าน 20 เมืองในเดือนก.ย. ปรับตัวขึ้น 4.9% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นอัตราที่ชะลอตัวที่สุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2555 หรือในรอบกว่า 2 ปี หลังจากที่ขยายตัว 5.6% ในเดือนส.ค.

ทั้งนี้ แนวโน้มราคาบ้านโดยรวมยังคงชะลอตัวต่อเนื่อง โดยราคาบ้านที่ชะลอตัวลงนั้นเป็นผลมาจากความต้องการซื้อบ้านที่ซบเซา ขณะที่อุปทานบ้านในตลาดปรับตัวสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ