ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ยูโรฟื้นตัวขึ้น หลังดิ่งหนักจากผลเลือกตั้งกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 27, 2015 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูโรดีดตัวขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐเมื่อคืนนี้ (26 ม.ค.) หลังจากร่วงหนักก่อนหน้านี้ จากความวิตกเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งกรีซ ส่วนดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ ขณะที่นักลงทุนรอดูการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันนี้

ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1266 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.1248 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นที่ 1.5077 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5018 ดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 118.47 เยน เทียบกับระดับ 117.74 เยน และเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9004 ฟรังก์ จาก 0.8767 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7918 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7929 ดอลลาร์

สกุลเงินยูโรดีดตัวขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 11 ปีเมื่อเทียบดอลลาร์ จากข่าวที่ว่าพรรคไซรีซา ซึ่งต่อต้านมาตราการรัดเข็มขัด ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปของกรีซเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

บรรดานักวิเคราะห์กล่าวว่า รัฐบาลใหม่จะเผชิญแรงกดดันจากบรรดาเจ้าหนี้ของกรีซในช่วงหลายสัปดาห์และหลายเดือนข้างหน้า ขณะที่นายอเล็กซิส ซิปราส ผู้นำพรรคไซรีซา ได้ปฏิญาณตนเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของกรีซแล้ว พร้อมกับประกาศว่าจะเปิดฉากการเจรจาครั้งใหม่เกี่ยวกับเงื่อนไขการชำระหนี้ของกรีซต่อกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (อียู) โดยหวังให้มีการลดหนี้ แต่ยืนยันว่ากรีซจะไม่ออกจากยูโรโซน

ส่วนดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ ขณะที่ตลาดจับตาดูการประชุมเฟดอย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับช่วงเวลาที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ