ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อน ขณะจนท.เฟดเห็นต่างประเด็นขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 9, 2015 07:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนแรงลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ แต่ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินยูโรเมื่อคืนนี้ (8 เม.ย.) หลังจากรายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่เฟดมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย.

ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.0799 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.0831 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นที่ 1.4885 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.4833 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับลงเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 119.99 เยน เทียบกับระดับ 120.37 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9648 ฟรังก์ จาก 0.9653 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7704 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7639 ดอลลาร์

รายงานการประชุมของเฟดประจำวันที่ 17-18 มี.ค.ระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดยังมองมุมต่างในประเด็นที่ว่าเฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย.หรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายเชื่อว่าข้อมูลและทิศทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มจะเอื้อต่อการเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในเดือนมิ.ย. ขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนชี้ว่าควรชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยออกไปจนถึงปี 2559 โดยระบุว่าภาวะเศรษฐกิจจะยังไม่พร้อมสำหรับนโยบายการเงินที่คุมเข้มมากขึ้นจนกว่าจะถึงปีหน้า

นักวิเคราะห์กล่าวว่ามุมมองที่ไม่สอดคล้องกันของเจ้าหน้าที่เฟดตอกย้ำถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งได้กดดันดอลลาร์สหรัฐเมื่อคืนนี้

นับตั้งแต่การประชุมเฟดเมื่อเดือนที่แล้ว ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐโดยรวมต่างก็ออกมาในเชิงลบ โดยเฉพาะตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ที่อ่อนแอกว่าที่คาด ซึ่งทำให้ตลาดมีความวิตกว่าการฟื้นตัวของตลาดแรงงานสหรัฐอยู่ในภาวะชะงักงัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ