ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ไร้ทิศทาง ขณะเฟดไม่มีแนวโน้มขึ้นดบ.ในมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2015 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกันเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (20 พ.ค.) หลังจากที่มีสัญญาณความวิตกจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวอ่อนแรงต่อเนื่องจากช่วงไตรมาสแรก

ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1118 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.1153 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นที่ 1.5548 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5497 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 121.16 เยน เทียบกับระดับ 120.71 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9353 ฟรังก์ จาก 0.9370 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7900 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7916 ดอลลาร์

แม้ว่าดอลลาร์ยังคงมีความแข็งแกร่งเมื่อเทียบยูโรและเยน แต่การปรับตัวขาขึ้นได้ถูกสกัดไว้ หลังจากรายงานการประชุมของเฟด ประจำวันที่ 28-29 เม.ย. ซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ แสดงให้เห็นว่าไม่มีแนวโน้มที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย.นี้

เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่มีความวิตกเกี่ยวกับข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐในช่วงไตรมาสแรก ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ระบุว่าเศรษฐกิจจะกลับมาเติบโตปานกลางอีกครั้งภายในปีนี้ และตลาดแรงงานจะปรับตัวดีขึ้น

แต่เจ้าหน้าที่หลายรายเชื่อว่าไม่มีแนวโน้มที่ข้อมูลเศรษฐกิจในเดือนมิ.ย.จะเป็นปัจจัยสนับสนุนที่เพียงพอถึงภาวะเศรษฐกิจที่เหมาะสมในการการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างรอดูการแถลงเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ในวันศุกร์นี้ เพื่อที่จะประเมินความชัดเจนมากขึ้นว่าประธานเฟดเชื่อว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ปรับตัวย่ำแย่ในช่วงไตรมาสแรกหรือไม่

ส่วนเงินยูโรยังคงได้รับแรงกดดัน ขณะที่นายนิคอส ฟิลิส ประธานรัฐสภากรีซ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า กรีซจะไม่สามารถชำระหนี้แก่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในวันที่ 5 มิ.ย. หากไม่มีการบรรลุข้อตกลงกับทางเจ้าหนี้

กรีซมีกำหนดชำระหนี้รวม 1.5 พันล้านยูโรต่อ IMF ในเดือนหน้า ขณะที่กรีซกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับสหภาพยุโรป (EU) และ IMF เพื่อหาทางบรรลุข้อตกลง ก่อนที่จะขาดแคลนสภาพคล่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ