ดอลล์แข็งค่าเทียบเยน,ยูโร หลังปธ.เฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 25, 2015 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยนและยูโรในวันนี้ หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ขณะที่สกุลเงินยูโรได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซ

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะระดับ 121.78 เยนต่อดอลลาร์ ส่วนยูโรร่วงลงแตะระดับ 1.0981 ยูโรต่อดอลลาร์

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นหลังจากเยลเลนเปิดเผยในที่ประชุมหอการค้าที่โร้ดไอร์แลนด์ ว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หากเศรษฐกิจมีการฟื้นตัวตามที่คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังแข็งค่าขึ้นหลังจากดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนเม.ย.ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.1% เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน

ขณะที่ยูโรอ่อนค่าลงเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซ โดยล่าสุดนายนิคอส โวทซิส รมว.มหาดไทยของกรีซกล่าวว่า กรีซจะไม่สามารถชำระหนี้หนี้ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในงวดเดือนมิ.ย.ได้ นอกเสียจากว่ากรีซจะบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้ต่างประเทศเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินเพิ่มเติม

การแสดงความเห็นของนายโวทซิสสอดคล้องกับเจ้าหน้าที่กรีซหลายคนที่ออกมาเตือนอย่างเปิดเผยในช่วงก่อนหน้านี้ว่า กรีซอาจจะไม่สามารถชำระคืนเงินกู้งวดต่อไปให้กับ IMF ได้ทันในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ หากกรีซไม่ได้รับความช่วยเหลือด้านการเงินจากเจ้าหนี้ต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ