ดอลลาร์ดีดตัวเทียบยูโร,เยน จากอานิสงส์ดาวโจนส์ทะยาน,ตัวเลขศก.สหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 27, 2015 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ดีดตัวเทียบยูโรและเยนในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีท และการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ

ณ เวลา 18.05 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.22% สู่ระดับ 120.16 เยน และดีดตัวขึ้น 0.24% สู่ระดับ 1.1294 เทียบยูโร ขณะที่ยูโรทรงตัวที่ 135.72 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.12% สู่ระดับ 95.393

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 600 จุดเมื่อคืนนี้ (26 ส.ค.) หลังจากประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก ส่งสัญญาณว่า เฟดมีแนวโน้มลดลงที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐยังคงเผชิญความเสี่ยงจากภาวะปั่นป่วนในตลาดโลกระยะนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนที่พุ่งขึ้นเกินคาดในเดือนก.ค.

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน หรือสินค้าที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ พุ่งขึ้น 2% ในเดือนก.ค. เทียบรายเดือน ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.1%

อย่างไรก็ดี ช่วงขาขึ้นของดอลลาร์ยังคงถูกจำกัดจากความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน แม้ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮทะยานขึ้นในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ