ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบเยน หลัง BOJ ไม่ส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 7, 2015 19:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเทียบเยน หลังธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ไม่ได้ส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม หลังการประชุมเป็นเวลา 2 วันในวันนี้

ณ เวลา 18.42 น. ตามเวลาไทย ดอลลาร์ปรับตัวลง 0.12% สู่ระดับ 120.13 เยน ขณะที่ยูโรร่วงลง 0.22% สู่ระดับ 135.26 เยน และอ่อนค่าลง 0.14% สู่ระดับ 1.1259 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ร่วงลง 0.69% สู่ระดับ 95.446

ทั้งนี้ BOJ มีมติคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษในการประชุมวันนี้ และได้คงระดับการประเมินเศรษฐกิจ โดยระบุว่า "เศรษฐกิจฟื้นตัวปานกลาง" แม้แนวโน้มเศรษฐกิจและเงินเฟ้อยังคงซบเซาอยู่ก็ตาม

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของ BOJ มีมติให้คงนโยบายการเพิ่มฐานเงินที่อัตราราว 80 ล้านล้านเยนต่อปี ผ่านทางการซื้อสินทรัพย์ขนานใหญ่

ดอลลาร์ถูกกดดันจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา หลังกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจโลกในปีนี้ และปีหน้า

นอกจากนี้ การคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่ต่ำกว่าคาด ก็เป็นปัจจัยลบต่อดอลลาร์ในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ