ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์ร่วง หลังรายงานประชุมเฟดไม่ส่งสัญญาณขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 9, 2015 07:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (8 ต.ค.) หลังจากรายงานการประชุมนโยบายการเงินเดือนก.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่เฟดมีความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่ยังค่อนข้างต่ำ และเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า

ค่าเงินยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1272 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.1252 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นที่ 1.5341 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5317 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 119.96 เยน จาก 119.92 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9669 ฟรังก์ จาก 0.9728 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7252 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7205 ดอลลาร์

ดอลลาร์สหรัฐเผชิญปัจจัยลบ หลังจากรายงานการประชุมนโยบายการเงินของเฟดประจำวันที่ 16-17 ก.ย.ที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ ระบุว่าเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินคาดว่าสถานการณ์ในตลาดโลกในช่วงที่ผ่านมามีแนวโน้มจะกดดันเงินเฟ้อต่อไปในระยะใกล้นี้

เจ้าหน้าที่เฟดได้ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ย. เนื่องจากมองว่าเงินเฟ้อไม่แข็งแกร่งพอที่จะสนับสนุนการคุมเข้มนโยบายการเงิน

รายงานแสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายบางรายคาดว่าเงินเฟ้อของสหรัฐจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายของเฟดที่ 2% ได้ในเร็วๆนี้

ความกังวลที่มีต่ออัตราเงินเฟ้อในระยะใกล้ ประกอบกับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่อ่อนแอในช่วงที่ผ่านมา ได้สกัดกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในสิ้นปีนี้

บรรดานักวิเคราะห์ระบุว่า มีนักลงทุนจำนวนมากขึ้นที่เชื่อว่าเฟดจะไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยจนกว่าจะถึงต้นปี 2559 ซึ่งเป็นปัจจัยที่กดดันค่าเงินดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ