ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อน เหตุคาดเฟดยังไม่รีบขึ้นดบ.ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 10, 2015 07:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนแรงลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (9 ต.ค.) เนื่องจากรายงานการประชุมนโยบายการเงินเดือนก.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังคงสกัดกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้

ค่าเงินยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1363 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.1272 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์ลดลงที่ 1.5334 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5341 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 120.28 เยน จาก 119.96 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9608 ฟรังก์ จาก 0.9669 ฟรังก์

ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7329 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7252 ดอลลาร์

นักลงทุนยังคงลังเลที่จะซื้อดอลลาร์จากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังรายงานการประชุมนโยบายการเงินของเฟดประจำวันที่ 16-17 ก.ย. ระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่ยังคงค่อนข้างต่ำ และเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งบ่งชี้ว่าเฟดอาจชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปเป็นปีหน้า

เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินคาดว่าสถานการณ์ในตลาดโลกในช่วงที่ผ่านมามีแนวโน้มจะกดดันเงินเฟ้อต่อไปในระยะใกล้นี้ และเจ้าหน้าที่บางรายประเมินว่าเงินเฟ้อของสหรัฐจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายของเฟดที่ 2% ได้ในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ มุมมองลบของเจ้าหน้าที่เฟดที่มีต่อเงินเฟ้อในระยะใกล้ ประกอบกับข้อมูลจ้างงานที่อ่อนแอของสหรัฐเมื่อเร็วๆนี้ ได้สกัดกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้ โดยบรรดานักวิเคราะห์ระบุว่า มีนักลงทุนจำนวนมากขึ้นที่เชื่อว่าเฟดจะไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยจนกว่าจะถึงต้นปี 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ