ดอลลาร์ทรงตัว หลังร่วงลงจากแรงขายสินทรัพย์เสี่ยง ขณะหุ้นจีนทรุดหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 27, 2015 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ทรงตัวในวันนี้ หลังร่วงลงก่อนหน้านี้ใกล้หลุดระดับ 122 เยน จากการที่นักลงทุนแห่ขายสินทรัพย์เสี่ยง หลังการทรุดตัวอย่างหนักของตลาดหุ้นจีน

ณ เวลา 18.47 น. ดอลลาร์ทรงตัวที่ 122.59 เยน ขณะที่ดีดตัวขึ้น 0.24% สู่ระดับ 1.0587 เทียบยูโร ส่วนยูโรอ่อนค่าลง 0.22% สู่ระดับ 129.78 เยน ทางด้านดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.19% สู่ระดับ 99.99

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้ดิ่งลงกว่า 5% เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) กำลังดำเนินการตรวจสอบ ซิติค ซิเคียวริตีส์ และกัวเซิน ซิเคียวริตีส์ ฐานละเมิดกฎระเบียบด้านหลักทรัพย์

บริษัททั้งสองแห่งได้เปิดเผยในแถลงการณ์เมื่อคืนนี้ว่า ได้รับแจ้งจาก CSRC ว่ามีการตรวจสอบดังกล่าว

ข่าวดังกล่าวส่งผลให้หุ้นของทั้งสองบริษัทร่วงลงอย่างหนักในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และเสิ่นเจิ้น รวมทั้งได้ฉุดตลาดหุ้นจีนโดยรวมด้วย

ตลาดปริวรรตเงินตราในเอเชียมีการซื้อขายที่เบาบางในวันนี้ หลังตลาดการเงินสหรัฐปิดทำการเมื่อวานนี้ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า ขณะที่จะเปิดทำการซื้อขายเพียงครึ่งวันในวันนี้

ยูโรยังคงอ่อนค่าเทียบดอลลาร์และเยน จากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะขยายมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมเดือนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ