ดอลลาร์ร่วงหลุด 118 เยน หลังผู้ว่า BOJ ดับความหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 15, 2016 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงในวันนี้ โดยคำกล่าวของนายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้ลดคาดการณ์ในตลาดเกี่ยวกับการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ส่งผลให้นักลงทุนพากันเข้าซื้อเยน

ณ เวลา 18.00 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.62% สู่ระดับ 117.37 เยน และอ่อนค่าลง 0.44% สู่ระดับ 1.0911 เทียบยูโร ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.22% สู่ระดับ 128.06 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.19% สู่ระดับ 98.904

การอ่อนค่าของดอลลาร์รุนแรงขึ้นในช่วงบ่าย หลังจากนายคุโรดะกล่าวต่อคณะอนุกรรมการในสภาไดเอ็ทว่า BOJ ไม่มีแผนที่จะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมในระยะนี้

คำกล่าวของนายคุโรดะทำลายความหวังของนักลงทุนที่คาดการณ์ว่า BOJ มีแนวโน้มออกมาตรการเพิ่มเติม หลังจากที่นายคุโรดะกล่าวก่อนหน้านี้ว่า BOJ พร้อมใช้ทุกมาตรการที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าเงินเฟ้อที่ระดับ 2%

นอกจากนี้ นักลงทุนไม่ต้องการเพิ่มการถือครองโพสิชั่นก่อนการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขค้าปลีกในเดือนธ.ค. ขณะที่ความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มราคาน้ำมันและตลาดหุ้นยังคงกดดันตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ