ดอลลาร์ปรับตัวแคบ ขณะนักลงทุนจับตาวาทะเจ้าหน้าที่เฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 21, 2016 20:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายในวันนี้เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังดอลลาร์อ่อนค่าลงก่อนหน้านี้ จากการที่เฟดปรับลดคาดการณ์จำนวนครั้งของการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้เป็น 2 ครั้ง จากเดิม 4 ครั้ง

ปอนด์ดิ่งลงในวันนี้ จากความไม่มีเสถียรภาพทางการเมืองในอังกฤษ ก่อนการลงประชามติว่าอังกฤษจะยังคงอยู่ในสหภาพยุโรป (EU) หรือไม่ในเดือนมิ.ย.นี้

ณ เวลา 19.46 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.05% สู่ระดับ 111.49 เยน และปรับตัวลง 0.01% สู่ระดับ 1.1268 เทียบยูโร ขณะที่ยูโรขยับลง 0.08% สู่ระดับ 125.64 เยน ส่วนปอนด์ดิ่งลง 0.61% สู่ระดับ 1.4389 ดอลลาร์ ขณะที่ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.05% สู่ระดับ 95.113

ปอนด์ถูกกดดัน จากความกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งภายในพรรคอนุรักษ์นิยมของอังกฤษเกี่ยวกับสมาชิกภาพของอังกฤษใน EU หลังนายเอียน ดันแคน สมิธ ซึ่งสนับสนุนให้อังกฤษออกจาก EU ได้ประกาศลาออกจากคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งทำให้นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เผชิญความยากลำบากในการทำให้พรรคเห็นชอบต่อการลงคะแนนเสียงสนับสนุนให้อังกฤษอยู่ใน EU ในการลงประชามติในเดือนมิ.ย.

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟดสาขาแอตแลนตา และนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ทางด้านนายเจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานเฟดสาขาริชมอนด์ แสดงความเชื่อมั่นว่า อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐจะดีดตัวกลับสู่ระดับเป้าหมายของเฟดที่ 2% หากราคาเชื้อเพลิงมีเสถียรภาพและดอลลาร์ชะลอการแข็งค่า

นายแลคเกอร์ระบุว่า หากไม่มีเหตุปัจจัยสุดวิสัยต่าง ๆ เกิดขึ้น เขาก็เชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อจะฟื้นตัวกลับสู่ระดับ 2% ตามที่คณะกรรมการนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) ได้กำหนดไว้ในระยะกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ