ดอลลาร์,ยูโรพุ่งเทียบเยน รับข่าวญี่ปุ่นเตรียมกระตุ้นศก.,BOJ ผ่อนคลายนโยบาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 27, 2016 21:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์พุ่งขึ้นกว่า 1% เทียบเยนในวันนี้ ขณะที่ยูโรทะยานขึ้นเช่นกัน จากรายงานที่ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินกว่า 28 ล้านล้านเยน ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ อาจผ่อนคลายนโยบายในการประชุมสัปดาห์นี้

ณ เวลา 20.55 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์พุ่งขึ้น 1.06% สู่ระดับ 105.75 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.11% สู่ระดับ 1.0998 ดอลลาร์ และทะยานขึ้น 1.17% สู่ระดับ 116.31 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.07% สู่ระดับ 97.243

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินกว่า 28 ล้านล้านเยน เพื่อป้องกันผลกระทบที่เกิดจากการที่อังกฤษตัดสินใจออกจากสหภาพยุโรป

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นจะเพิ่มการใช้จ่ายในด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน รวมทั้งเร่งกระตุ้นการส่งออกสินค้าเกษตร และดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น

ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่าญี่ปุ่นเตรียมออกพันธบัตรอายุ 50 ปี แต่ต่อมาดอลลาร์ได้ลดช่วงบวกลง หลังจากที่กระทรวงการคลังญี่ปุ่นออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประชุมเป็นวันที่ 2 ในวันนี้ โดยคาดว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ย ขณะที่นักลงทุนจับตาแถลงการณ์หลังประชุมเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ