ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก:ดอลล์อ่อนค่าเทียบเงินสกุลหลัก ขณะตลาดจับตาประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2016 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (19 ก.ย.) ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในสัปดาห์นี้

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยนที่ระดับ 101.79 เยน จากระดับ 102.43 เยน และลดลงเมื่อเทียบฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9800 ฟรังก์ จากระดับ 0.9811 ฟรังก์ ในขณะที่ขยับลงเมื่อเทียบดอลลาร์แคนาดาที่ระดับ 1.3191 ดอลลาร์แคนาดา จากระดับ 1.3215 ดอลลาร์แคนาดา

เงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1175 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.1152 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1.3030 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.3016 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเพิ่มขึ้นแตะระดับ 0.7547 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7482 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐถูกกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 20-21 ก.ย. ขณะที่เยนได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า BOJ จะไม่ผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมในการประชุมวันที่ 20-21 ก.ย.เช่นกัน

นักวิเคราะห์คาดว่า เยนจะยังคงแข็งค่าขึ้นต่อไป นอกจากว่า BOJ จะสร้างความประหลาดใจต่อตลาดด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ย หรือเพิ่มวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาการประชุมเฟด ในวันที่ 20-21 ก.ย. อย่างใกล้ชิด และจะจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมเพื่อหาสิ่งบ่งชี้เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึง ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนส.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนก.ค., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนส.ค.จากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด, ยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค. และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื่องต้นเดือนก.ย.โดยมาร์กิต

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านอยู่ที่ระดับ 65 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือน โดยได้แรงหนุนจากความสนใจซื้อบ้านที่พุ่งขึ้น หลังผ่านพ้นภาวะซบเซาในช่วงฤดูร้อน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านอยู่ที่ระดับ 60 ในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ