ดอลลาร์ปรับตัวไร้ทิศทาง หลังเฟดประกาศคงดอกเบี้ยวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2016 20:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวไร้ทิศทางในวันนี้ โดยแข็งค่าเทียบเยน แต่อ่อนค่าลงเทียบยูโร หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยเมื่อวานนี้

ณ เวลา 19.53 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.27% สู่ระดับ 100.56 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.83% สู่ระดับ 113.10 เยน และดีดตัวขึ้น 0.55% สู่ระดับ 1.1246 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.37% สู่ระดับ 95.141

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นอยู่ในช่วง 0.25-0.50% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ เฟดระบุว่า ตลาดแรงงานสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้ฟื้นตัวขึ้น

นอกจากนี้ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด กล่าวหลังสิ้นสุดการประชุมในวันนี้ว่า ตนคาดหวังที่จะเห็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 1 ครั้งในปีนี้

เฟดยังเหลือการประชุมอีก 2 ครั้งในปีนี้ คือวันที่ 1-2 พ.ย. และ 13-14 ธ.ค.

นักวิเคราะห์มองว่าแถลงการณ์ของเฟดบ่งชี้การขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือนธ.ค. ซึ่งจะเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายในปีนี้ ขณะที่เฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยในเดือนพ.ย. เนื่องจากไม่ต้องการส่งผลกระทบก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 8 พ.ย.

เฟดระบุว่า คณะกรรมการ FOMC มีมติยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในขณะนี้ จนกว่าจะมีหลักฐานมากขึ้นที่บ่งชี้ถึงความคืบหน้าไปสู่เป้าหมายของเฟดด้านการจ้างงาน และอัตราเงินเฟ้อ

ทางด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังญี่ปุ่น, สำนักงานบริการการเงิน และธนาคารกลางญี่ปุ่น ได้ประชุมหารือกันในวันนี้ในประเด็นตลาดการเงินระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ