ดอลลาร์ดีดตัวเทียบเยน หลังร่วงลงในช่วงแรกจากเหตุวิตก"ดอยซ์แบงก์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 30, 2016 19:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นเทียบเยนในวันนี้ หลังร่วงลงในช่วงแรกจากความวิตกเกี่ยวกับสถานะการเงินของดอยซ์แบงก์

ณ เวลา 19.27 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.30% สู่ระดับ 101.31 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.25% สู่ระดับ 113.06 เยน และร่วงลง 0.56% สู่ระดับ 1.1158 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.44% สู่ระดับ 95.951

นายจอห์น ไครอัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารดอยซ์แบงก์ ยืนยันว่า ทางธนาคารยังคงมีสถานะที่แข็งแกร่ง แม้มีข่าวว่าเฮดจ์ฟันด์หลายแห่งได้ยุติการทำธุรกรรมกับทางธนาคาร

ทั้งนี้ นายไครอันได้ออกจดหมายเป็นการภายใน โดยแจ้งต่อพนักงานว่า เขาเข้าใจดีว่าพนักงานรู้สึกวิตกจากข่าวในสื่อที่รายงานว่า ลูกค้าที่เป็นเป็นเฮดจ์ฟันด์หลายแห่งได้ถอนตัวจากธนาคาร แต่เขาขอยืนยันว่าดอยซ์แบงก์ยังคงมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง และมีลูกค้ามากกว่า 20 ล้านราย

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของดอยซ์แบงก์มีขึ้น นับตั้งแต่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐมีคำสั่งให้ดอยซ์แบงก์จ่ายค่าปรับเป็นเงิน 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อยุติการสอบสวนในคดีที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน (MBS) ซึ่งเป็นต้นเหตุของวิกฤตการเงินโลกในปี 2551

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันที่ 7 ต.ค.เพื่อหาปัจจัยบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ