เงินยูโรร่วงเทียบดอลล์ หลังประธาน ECB ส่งสัญญาณขยายระยะเวลาใช้ QE

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2016 20:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ หลังจากนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ส่งสัญญาณว่า ECB อาจจะขยายระยะเวลาในการใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมเมื่อวานนี้

ณ เวลา 19.50 น.ตามเวลาไทย ยูโรร่วงลง 0.5% สู่ระดับ 1.0880 ดอลลาร์สหรัฐ

สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงหลังจากนายดรากีแถลงภายหลังการประชุมเมื่อวานนี้ว่า ECB ไม่ได้หารือกันเกี่ยวกับเรื่องการขยาย หรือ ปรับลดมาตรการ QE ซึ่งมีกำหนดจะดำเนินการไปจนถึงเดือนมี.ค.ปีหน้า แต่ก็ระบุว่า ECB ไม่มีแนวโน้มที่จะยุติการเข้าซื้อพันธบัตร

นักวิเคราะห์มองว่า ถ้อยแถลงดังกล่าวอาจเป็นการส่งสัญญาณว่า ECB จะขยายระยะเวลาในการใช้มาตรการ QE ออกไปอีก

ส่วนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงได้รับแรงหนุนจากความแข็งแกร่งของข้อมูลด้านตลาดที่อยู่อาศัย โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.2% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 5.47 ล้านยูนิต ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 5.35 ล้านยูนิต

สำหรับในวันนี้ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ นักลงทุนจึงหันไปจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ โดยนายแดเนียล ทารุลโล หนึ่งในผู้ว่าการเฟดจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่วิทยาลัยกฎหมายโคลัมเบีย และนายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีของสมาคมธนาคารเพื่อการปล่อยกู้ซื้อบ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ