ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งเทียบสกุลเงินหลัก หลังปธ.เฟดชี้ตลาดแรงงานสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 20, 2016 07:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (19 ธ.ค.) ขานรับสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งระบุว่า ตลาดแรงงานของสหรัฐมีความแข็งแกร่งมากที่สุดในรอบเกือบ 10 ปี

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 117.36 เยน จากระดับ 117.91 เยน และอ่อนค่าลงเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 1.0268 ฟรังก์สวิส จากระดับ 1.0270 ฟรังก์สวิส

ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.0405 ดอลลาร์จากระดับ 1.0438 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.2399 ดอลลาร์จากระดับ 1.2487 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงที่ระดับ 0.7245 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7299 ดอลลาร์ ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ภายหลังจากนางเยลเลนได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับตลาดแรงงานที่มหาวิทยาลัยบัลติมอร์เมื่อวานนี้ว่า หลังจากที่เศรษฐกิจค่อยๆฟื้นตัวมาเป็นเวลาหลายปี สหรัฐก็เริ่มเข้าสู่ภาวะตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบเกือบ 10 ปี โดยอัตราว่างงานอยู่ในระดับที่ต่ำ ขณะที่การจ้างงานปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนอัตราการเลย์ออฟพนักงานก็ยังอยู่ในระดับต่ำ และมีสัญญาณบ่งชี้ถึงการเพิ่มขึ้นของค่าแรง ซึ่งหลักฐานเหล่านี้บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน

สกุลเงินยูโรได้รับแรงกดดันจากข่าวที่ว่า นายอังเดร คาร์ลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกี ได้เสียชีวิตจากการถูกยิงในกรุงอังการา ในขณะที่เขากำลังกล่าวเปิดงานแสดงศิลปะแห่งหนึ่ง ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและตุรกี หลังจากที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีความขัดแย้งในซีเรีย โดยรัสเซียมีจุดยืนสนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดแห่งซีเรีย ขณะที่ตุรกีต้องการที่จะให้เขาออกจากตำแหน่ง นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ย., ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ย., จีดีพีในไตรมาส 3/2559 (ตัวเลขประมาณการครั้งสุดท้าย), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์, การใช้จ่าย-รายได้ส่วนบุคคลเดือนพ.ย., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.โดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน และ ยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ