ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบยูโร หลัง ADP เผยตัวเลขจ้างงานเอกชนสหรัฐอ่อนแอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 6, 2017 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลยูโรและเงินเยน ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (5 ม.ค.) หลังจากออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) ระบุว่า ภาคเอกชนของสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนธ.ค. ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนธ.ค.ของสหรัฐอย่างใกล้ชิด

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 115.53 เยน จากระดับ 117.56 เยน ขณะที่ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.0599 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0463 ดอลลาร์

ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงกดดันหลังจากADP และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ ซึ่งระบุว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐประจำเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 153,000 ตำแหน่ง ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 170,000 ตำแหน่ง และต่ำกว่าระดับ 215,000 ตำแหน่งของเดือนพ.ย. ส่วนค่าเงินยูโรยังคงได้แรงหนุนจากรายงานของสำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) ซึ่งระบุว่า อัตราเงินเฟ้อในยูโรโซนพุ่งขึ้น 1.1% ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2013 จากระดับ 0.6% ในเดือนพ.ย. โดยอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวได้รับแรงหนุนจากการทะยานขึ้นของราคาพลังงาน นักลงทุนจับตากระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนธ.ค.ในวันนี้ โดยข้อมูลดังกล่าวจะบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในปีนี้ ขณะที่ผลสำรวจของนักวิเคราะห์บ่งชี้ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจะเพิ่มขึ้น 172,500 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ