ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบเงินสกุลหลัก หลัง"ทรัมป์"ไม่ระบุแผนกระตุ้นศก.ชัดเจน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 12, 2017 06:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (11 ม.ค.) ภายหลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีของสหรัฐไม่ได้ให้รายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ในระหว่างที่เขาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 115.07 เยน จากระดับ 115.75 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 1.0124 ฟรังก์สวิส จากระดับ 1.0167 ฟรังก์สวิส

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.0601 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0559 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.2232 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2160 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นที่ระดับ 0.7453 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7364 ดอลลาร์

ดอลลาร์ได้รับแรงกดดันให้อ่อนค่าลง โดยนักวิเคราะห์มองว่า นักลงทุนต่างผิดหวังที่นายทรัมป์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับกรอบเวลาและขนาดของนโยบายด้านเศรษฐกิจของเขา ซึ่งรวมไปถึงการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและข้อตกลงการค้าต่างๆที่จะช่วยบ่งชี้ทิศทางของตลาดเงินในปี 2560

ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนซึ่งจัดขึ้น ณ อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ เมื่อวานนี้ นายทรัมป์เพียงแต่ประกาศว่าเขาจะเดินหน้าสร้างงานครั้งใหญ่ที่สุดในสหรัฐ พร้อมกับแสดงจุดยืนในการวางมือจากธุรกิจเพื่อไม่ให้เกิดการทับซ้อนของผลประโยชน์เมื่อเขาเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ด้วยการประกาศถอนตัวจากอาณาจักรธุรกิจของตนเอง โดยเขาจะโอนทรัพย์สินทั้งหมดเข้าสู่กองทุนทรัสต์แห่งหนึ่ง และจะแต่งตั้งให้บุตรชายคนที่ 1 และ 2 เป็นผู้บริหารกิจการแทน

นักลงทุนจับตารายงานผลประกอบการของธนาคารรายใหญ่ในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงเจพีมอร์แกน, ธนาคารเวลส์ ฟาร์โก และแบงก์ ออฟ อเมริกา

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ราคานำเข้าและส่งออกเดือนธ.ค., ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนธ.ค., ยอดค้าปลีกเดือนธ.ค., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนพ.ย. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนม.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ