ดอลลาร์ขยับขึ้นวันนี้ แต่ยังถูกกดดัน ขณะนักลงทุนลดถือครองสินทรัพย์เสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 20, 2017 21:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ขยับขึ้นในวันนี้ แต่ยังคงถูกกดดันจากการที่นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง ท่ามกลางความไม่แน่นอนของปัจจัยการเมืองในสหรัฐและยุโรป

อย่างไรก็ดี การซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา ขณะที่ตลาดการเงินสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันประธานาธิบดี

ณ เวลา 21.15 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.27% สู่ระดับ 113.15 เยน ขณะที่ยูโรแข็งค่า 0.28% สู่ระดับ 120.13 เยน และขยับขึ้น 0.06% สู่ระดับ 1.0617 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.11% สู่ระดับ 100.87

ดอลลาร์เผชิญแรงขาย ท่ามกลางการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวของสหรัฐ ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการแต่งตั้งผู้บริหารในรัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

นอกจากนี้ ความไม่แน่นอนในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสก็ได้ทำให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง

ผลการสำรวจพบว่า ชาวฝรั่งเศสส่วนใหญ่ต้องการให้นายฟรองซัวส์ ฟิยง อดีตนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส วัย 62 ปี ผู้แทนจากพรรค Les Republicains ถอนตัวจากการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส จากข่าวอื้อฉาวที่ว่า เขาได้ว่าจ้างสมาชิกในครอบครัวมาเป็นผู้ช่วยของเขาด้วยการใช้เงินของรัฐจ่ายอัตราค่าตอบแทนที่สูง

ทั้งนี้ ผลการสำรวจของ Ifop พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 65% ต้องการให้นายฟิยงถอนตัวจากการแข่งขันการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส อันเนื่องจากข่าวอื้อฉาวที่ว่า เขาได้ใช้งบประมาณของรัฐในการจ้างภริยาและลูกชาย 2 คน นั่งเก้าอี้ผู้ช่วยในรัฐสภา แต่ทั้ง 3 คนไม่ได้ทำงานจริง

อย่างไรก็ดี นายฟิยงกล่าวยืนยันในวันศุกร์ว่า เขาจะยังคงอยู่ในการแข่งขันต่อไป แม้ว่าเขาเคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขาจะถอนตัว หากถูกสอบสวนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข่าวอื้อฉาวดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ