ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบยูโร-เยน หลังเฟดวิตกความไม่แน่นอนนโยบาย "ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 23, 2017 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโรและเยน ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (22 ก.พ.) หลังเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในนโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์ได้แรงหนุนบางส่วนจากรายงานการประชุมของเฟด ซึ่งมีการส่งสัญญาณว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.0564 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0545 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.2457 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2460 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นที่ระดับ 0.7706 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7679 ดอลลาร์

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยนที่ระดับ 113.15 เยน จากระดับ 113.58 เยน แต่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส 1.0102 ฟรังก์สวิส จากระดับ 1.0091 ฟรังก์สวิส

ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงกดดันให้อ่อนค่าลงเมื่อเทียบยูโรและปอนด์ หลังเจ้าหน้าที่เฟดได้แสดงความวิตกในรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) เมื่อวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. ว่า ความไม่แน่นอนในนโยบายต่างๆของประธานาธิบดีทรัมป์นั้น อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์ได้รับแรงหนุนบางส่วนในระหว่างวัน หลังเฟดได้แสดงความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจสหรัฐ พร้อมกับระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่เฟดเห็นสมควรที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในเร็วๆนี้ หากข้อมูลที่ได้รับมานั้นบ่งชี้ถึงว่า ตลาดแรงงานและอัตราเงินเฟ้อมีความสอดคล้อง หรือ แข็งแกร่งกว่าการคาดการณ์ของเฟดในปัจจุบัน

รายงานการประชุมยังระบุด้วยว่า มีเจ้าหน้าที่เฟดประมาณ 2-3 คนที่แสดงความเห็นว่า เฟดควรดำเนินการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้า ซึ่งจะช่วยให้เฟดมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ โดยการประชุมเฟดครั้งหน้าจะมีขึ้นในวันที่ 14-15 มี.ค.นี้

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนม.ค.จากเฟดชิคาโก, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และยอดขายบ้านใหม่เดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ