ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งเทียบเงินสกุลหลัก รับถ้อยแถลงประธานเฟดดัลลัส-ข้อมูลเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2017 07:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆเกือบทั้งหมด ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (27 ก.พ.) ด้วยแรงหนุนจากถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส ที่ระบุว่า เฟดอาจจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้ เพื่อหลีกเลี่ยงการดำเนินการที่ล่าช้าเกินไปในการสกัดเงินเฟ้อ นอกจากนี้ดอลลาร์ยังได้ปัจจัยบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่แข็งแกร่งในบางรายการ

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 112.83 เยนจากระดับ 112.13 เยน และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 1.0098 ฟรังก์สวิส จากระดับ 1.0072 ฟรังก์สวิส

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.0582 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0563 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.2434 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2456 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงที่ระดับ 0.7671 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7676 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์มองว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดเงินนิวยอร์กเมื่อวานนี้ได้ปัจจัยหนุนจากการที่นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส ได้ส่งสัญญาณสนับสนุนให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนบางส่วนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ฟื้นตัวขึ้นในเดือนม.ค. โดยปรับตัวขึ้น 1.8% มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.7%

นักลงทุนจับตาดูประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ซึ่งเตรียมจะเปิดเผยแผนการลงทุนครั้งใหญ่ในโครงการสาธารณูปโภค ในการแถลงต่อสภาคองเกรสในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/2559 (ประมาณการครั้งที่ 2), ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ไตรมาส 4/2559 , สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนม.ค., ราคาบ้านเดือนธ.ค.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก Conference Board


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ