ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบเงินสกุลหลัก ขณะนลท.จับตาถ้อยแถลง "เยลเลน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 23, 2017 07:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (22 มี.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาดูถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปในปีนี้ ท่ามกลางความไม่มั่นใจเกี่ยวกับช่วงเวลาและความถี่ในการปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 110.87 เยน จากระดับ 111.88 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9916 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9942 ฟรังก์สวิส

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.0804 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0802 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.2485 ดอลลาร์จากระดับ 1.2483 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงที่ระดับ 0.7681 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7699 ดอลลาร์

ดอลลาร์สหรัฐยังคงได้รับแรงกดดันให้อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณว่าจะไม่ดำเนินการปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วในปีนี้

ขณะเดียวกันนักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขาย โดยจับดูการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ในหัวข้อ "Strong Foundations: The Economic Futures of Kids and Communities" ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปในปีนี้ หลังจากที่เฟดได้ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 0.75-1.00% ในการประชุมเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

นักลงทุนยังจับตาสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐที่เตรียมลงมติต่อร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" แทน "โอบามาแคร์" ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่ตลาดกังวลว่าความขัดแย้งในสภาคองเกรสเกี่ยวกับการผ่านร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" จะส่งผลกระทบทำให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์ เช่น การปฏิรูปภาษี, การผ่อนคลายกฎระเบียบ และการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภค ต้องล่าช้าออกไป

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.พ., ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ