ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งก่อนสภาผู้แทนฯสหรัฐโหวตกม."อเมริกันเฮลธ์แคร์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 24, 2017 07:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆเกือบทั้งหมด ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (23 มี.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการลงมติในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเกี่ยวกับร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ซึ่งจะนำมาใช้แทนกฎหมาย "โอบามาแคร์" โดยการลงมติดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ตลาดเงินนิวยอร์กปิดทำการลงแล้ว อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนนี้สภาผู้แทนราษฎรได้เลื่อนการลงมติออกไป เนื่องจากเสียงสนับสนุนของพรรครีพับลิกันมีไม่มากพอต่อการผลักดันร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 111.11 เยน จากระดับ 110.87 เยน และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9930 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9916 ฟรังก์สวิส

ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.0781 ดอลลาร์จากระดับ 1.0804 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.2512 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2485 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงที่ระดับ 0.7630 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7681 ดอลลาร์

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นก่อนหน้าการโหวตร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ซึ่งผลักดันโดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อนำมาใช้แทนกฎหมายประกันสุขภาพ "Affordable Care Act (ACA)" หรือ "โอบามาแคร์" ของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา อย่างไรก็ตาม สภาผู้แทนราษฎรได้เลื่อนการลงมติออกไป เนื่องจากเสียงสนับสนุนของพรรครีพับลิกันยังไม่มากพอต่อการผลักดันร่างกฎหมายดังกล่าวให้ผ่านความเห็นชอบในสภาได้ ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่า ความล้มเหลวในการผลักดันร่างกฎหมายอเมริกันเฮลธ์แคร์อาจทำให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอื่นๆของประธานาธิบดี ทรัมป์ ต้องล่าช้าออกไปด้วย

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้นั้น กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 15,000 ราย ในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 258,000 ราย ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 240,000 ราย

นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ