ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่าเทียบเงินสกุลหลัก รับข้อมูล PMI สหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 24, 2017 07:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆเกือบทั้งหมด ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (23 พ.ค.) ด้วยแรงหนุนจากข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นรวมภาคการผลิตและบริการของสหรัฐ ซึ่งพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน

ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1179 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1236 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.2965 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2997 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นที่ระดับ 0.7483 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7475 ดอลลาร์

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 111.73 เยน จากระดับ 111.20 เยน และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9759 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9733 ฟรังก์สวิส

ดอลลาร์ได้แรงหนุนหลังจากไอเอชเอส มาร์กิต เปิดเผยผลการสำรวจระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นรวมภาคการผลิตและบริการของสหรัฐ พุ่งขึ้นแตะระดับ 53.9 ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.35% สู่ระดับ 97.326 เมื่อคืนนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆที่สำคัญของสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนเม.ย.ร่วงลง 11.4% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 569,000 ยูนิต ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยับลงเพียง 1.5% สู่ระดับ 610,000 ยูนิต

ขณะที่เฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเปิดเผยว่า ดัชนีภาวะธุรกิจภาคบริการในภูมิภาคมิด-แอตแลนติก ร่วงลงสู่ระดับ 25.8 ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2016

นักลงทุนจับตารายงานการประชุมประจำเดือนพ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเปิดเผยในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดอาจจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของเจ้าหน้าที่เฟดนั้น นายนีล แคชคารี ประธานเฟด สาขามินนีอาโพลิส ส่งสัญญาณให้เฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยกล่าวว่า ขณะนี้เศรษฐกิจสหรัฐกำลังเข้าใกล้ภาวะการจ้างงานเต็มศักยภาพมากกว่าในเดือนมี.ค. แต่เขาก็ยังไม่มั่นใจว่าเศรษฐกิจสหรัฐได้ไปถึงจุดดังกล่าวแล้ว และการร่วงลงของอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานถือเป็นเรื่องที่น่าวิตก

นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนมี.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ค.โดยมาร์กิต, ดุลการค้าเดือนเม.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนเม.ย., ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไตรมาส 1 (ประมาณการครั้งที่ 2), ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนพ.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ