ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่าเทียบเงินสกุลหลัก รับถ้อยแถลงปธ.เฟดนิวยอร์ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 20, 2017 07:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (19 มิ.ย.) ด้วยแรงหนุนจากการที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์กได้แสดงความคิดเห็นในเชิงบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ โดยเขาคาดการณ์ว่า อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐจะปรับตัวขึ้นต่อไป ขณะที่ตลาดแรงงานก็ยังอยู่ในทิศทางที่สดใส

ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1151 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1195 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.2732 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2782 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลง ที่ระดับ 0.7596 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7626 ดอลลาร์

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 111.48 เยน จากระดับ 110.83 เยน และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9754 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9736 ฟรังก์สวิส

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.38% แตะที่ระดับ 97.532 เมื่อคืนนี้

ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงหนุนหลังจากนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์กได้แสดงความคิดเห็นในเชิงบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ โดยนายดัดลีย์คาดว่า อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐจะปรับตัวขึ้นต่อไป ซึ่งได้แรงหนุนจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น และตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้น พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐจะยังคงดำเนินต่อไปได้อีกนาน และคาดว่าการขยายตัวของค่าจ้างจะแตะระดับ 3% ในช่วงเวลา 1-2 ปี

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์กล่าวว่า การแสดงความเห็นของนายดัดลีย์ครั้งนี้ได้เพิ่มความเป็นไปได้ที่เฟดจะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ดุลบัญชีเดินสะพัดไตรมาส 1, ยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนเม.ย., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนพ.ค.จาก Conference Board, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนมิ.ย.โดยมาร์กิต และยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ