ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบเยน ขณะตลาดขาดปัจจัยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 23, 2017 20:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเยน ขณะตลาดขาดปัจจัยหนุน โดยนักลงทุนส่วนใหญ่อยู่นอกตลาดเพื่อรอการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์หน้า

ณ เวลา 20.13 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.09% สู่ระดับ 111.22 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.17% สู่ระดับ 124.33 เยน และดีดตัวขึ้น 0.28% สู่ระดับ 1.1181 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.20% สู่ระดับ 97.40

ถึงแม้ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นเทียบเยนในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ที่ตลาดการเงินนิวยอร์ก หลังการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมัน แต่ดอลลาร์ก็ยังคงขาดแรงหนุนให้ปรับตัวขึ้นในการซื้อขายวันนี้

นักวิเคราะห์ระบุว่า ดอลลาร์ปรับตัวไร้ทิศทาง ขณะที่นักลงทุนรอปัจจัยใหม่ๆในสัปดาห์หน้า ซึ่งได้แก่ตัวเลขเศรษฐกิจจากสหรัฐ และการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่กรุงลอนดอนในวันอังคาร ซึ่งนักลงทุนจะจับตาการส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางของนโยบายการเงินของเฟด

ขณะเดียวกัน นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์, นางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์ และนายเจอโรม โพเวลล์ หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด จะกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ ซึ่งนักลงทุนจะจับตาเพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในสัปดาห์หน้า ซึ่งได้แก่ ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าคงทน รวมทั้งตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 1 ของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ