ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลลาร์แข็งค่าเทียบเงินบางสกุล ขณะนลท.วิตกเฟดชะลอขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 18, 2017 07:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักบางสกุล ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (17 ก.ค.) ท่ามกลางกระแสความวิตกที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้หรือไม่ สืบเนื่องจากข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดที่อ่อนแอของสหรัฐ

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 112.63 เยน จากระดับ 112.55 เยน แต่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9622 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9639 ฟรังก์สวิส

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1478 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1466 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.3054 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3089 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลง ที่ระดับ 0.7797 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7824 ดอลลาร์

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้นไม่ถึง 0.01% สู่ระดับ 95.155 เมื่อคืนนี้

ภาวะการซื้อขายในตลาดเงินนิวยอร์กเป็นไปอย่างระมัดระวังเนื่องจากขาดปัจจัยชี้นำตลาดจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับแรงกดดันบางส่วนจากความวิตกในตลาดเกี่ยวกับความเชื่อมั่นของเฟดในการตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อที่ซบเซา โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ทรงตัวในเดือนมิ.ย. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% และเมื่อเทียบรายปี ดัชนี CPI ปรับตัวขึ้น 1.6% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2016

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยล่าสุดนั้น ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก รายงานเมื่อวานนี้ว่า ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) มีการขยายตัวเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันในเดือนก.ค. แต่ในอัตราที่ชะลอตัวลงอย่างมาก ขณะที่คำสั่งซื้อใหม่ และการจ้างงานร่วงลง

ทั้งนี้ ดัชนีภาคการผลิตดิ่งลงสู่ระดับ 9.8 ในเดือนก.ค. จากระดับ 19.8 ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าดัชนีภาคการผลิตจะอยู่ที่ระดับ 15 ในเดือนก.ค.

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีราคาส่งออก-นำเข้าเดือนมิ.ย., ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB), ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนมิ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ