ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบเงินสกุลหลัก ตลาดวิตกความไม่แน่นอนนโยบาย "ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 19, 2017 07:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆเกือบทั้งหมด ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (18 ก.ค.) จากแรงกดดันของกระแสความวิตกกังวลในตลาดเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในนโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลังจากที่วุฒิสมาชิก มิทช์ แมคคอนเนลล์ แกนนำเสียงข้างมากของรีพับลิกันในวุฒิสภาสหรัฐได้ออกมายอมรับว่ายังไม่สามารถล้มเลิกกฎหมายประกันสุขภาพของรัฐบาลชุดก่อน หรือ "โอบามาแคร์" และแทนที่ด้วยกฎหมายประกันสุขภาพฉบับปรับปรุงของวุฒิสภาซึ่งผลักดันโดยสว.รีพับลิกันได้ เนื่องจากทางพรรคยังไม่สามารถรวบรวมคะแนนเสียงให้เพียงพอต่อการโหวตผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวในขณะนี้

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1563 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1478 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.3049 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3054 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้น ที่ระดับ 0.7923 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7797 ดอลลาร์

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 112.00 เยน จากระดับ 112.63 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9540 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9622 ฟรังก์สวิส

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.55% สู่ระดับ 94.608 เมื่อคืนนี้

ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงกดดันให้อ่อนค่าลงจากความวิตกของนักลงทุนเกี่ยวกับความสามารถของปธน.ทรัมป์ในการผลักดันนโยบายต่างๆตามที่เขาเคยให้คำมั่นไว้ โดยเฉพาะนโยบายการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ โดยปธน.ทรัมป์เคยกล่าวไว้ว่า การยกเลิกกฎหมายโอบามาแคร์และแทนที่ด้วยกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ที่เรียกว่า "อเมริกันเฮลธ์แคร์" นั้น จะต้องเกิดขึ้นก่อนที่รัฐบาลจะผลักดันนโยบายอื่นๆให้เดินหน้าได้ต่อไป

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความล้มเหลวในการผลักดันนโยบายประกันสุขภาพของทรัมป์นั้น ได้สร้างความเคลือบแคลงให้กับนักลงทุนว่า ทรัมป์จะสามารถผลักดันนโยบายที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจให้สำเร็จลุล่วงได้จริงหรือไม่ ซึ่งรวมไปถึงการปฏิรูประบบภาษีและการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐาน เนื่องจากการผ่อนคลายกฎเกณฑ์ต่างๆอาจต้องใช้เวลามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยล่าสุดเมื่อคืนนี้ สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านลดลง 2 จุด สู่ระดับ 64 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 68

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนมิ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ