ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่าเทียบเงินสกุลหลัก รับตัวเลขสร้างบ้านที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 20, 2017 07:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (19 ก.ค.) ด้วยปัจจัยหนุนจากข้อมูลตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ซึ่งจะเสร็จสิ้นลงในวันนี้

ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1518 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1563 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.3025 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3049 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้น ที่ระดับ 0.7957 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7923 ดอลลาร์

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 111.79 เยน จากระดับ 112.00 เยน แต่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9553 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9540 ฟรังก์สวิส

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.21% สู่ระดับ 94.803 เมื่อคืนนี้

ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงหนุนให้แข็งค่าขึ้น ภายหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านของสหรัฐพุ่งขึ้น 8.3% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.22 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. จากระดับ 1.12 ล้านยูนิตในเดือนพ.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.16 ล้านยูนิตในเดือนมิ.ย.

นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันนี้อย่างใกล้ชิด โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ECB จะคงนโยบายการเงินในการประชุมครั้งนี้ รวมทั้งคาดว่า ECB จะทำการประกาศในเดือนก.ย. ถึงแผนการลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังคาดว่า BOJ จะมีมติคงมาตรการผ่อนคลายการเงินเชิงรุกไว้ในการประชุมครั้งนี้ แม้ว่าธนาคารกลางในประเทศมหาอำนาจต่างๆจะหันไปใช้นโยบายที่มีความเข้มงวดมากขึ้น ขณะเดียวกันคาดว่า BOJ มีแนวโน้มจะยกระดับการประเมินภาวะเศรษฐกิจในประเทศ เมื่อพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ