ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่าเทียบเงินสกุลหลัก ขณะนลท.จับตาการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 19, 2017 07:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (18 ก.ย.) ขณะนักลงทุนจับตาการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลาสองวัน โดยจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1950 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1939 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.3487 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3592 ดอลลาร์

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 111.46 เยน จากระดับ 111.48 เยน

สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ขณะตลาดการเงินกำลังจับตาการประชุมของเฟดซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้และสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้อย่างใกล้ชิด โดยนักลงทุนรอดูว่า เฟดจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้หรือไม่

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 52.9% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านปรับตัวลง 3 จุด สู่ระดับ 64 ในเดือนก.ย.

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีอย่างใกล้ชิด โดยข่าวคืบหน้าล่าสุดระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายสี จิ้น ผิง ประธานาธิบดีจีน เห็นพ้องที่จะใช้ความพยายามกดดันให้มากที่สุดเพื่อให้เกาหลีเหนือระงับโครงการนิวเคลียร์ ขณะที่สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานก่อนหน้านี้ว่า หากสหรัฐและพันธมิตรทำการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือมากขึ้น ทางเกาหลีเหนือก็จะยิ่งเร่งดำเนินการเพื่อให้เสร็จสิ้นโครงการนิวเคลียร์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ราคานำเข้าและส่งออกเดือนส.ค., ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนส.ค., ดุลบัญชีเดินสะพัดไตรมาส 2, ยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีการผลิตเบื้องต้นเดือนก.ย. โดยเฟดฟิลาเดลเฟีย, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนก.ย.จากมาร์กิต และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนก.ย.จากมาร์กิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ