ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่าเทียบเยน-ปอนด์ ขณะนลท.จับตาถ้อยแถลง "เยลเลน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 4, 2017 07:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยนและปอนด์ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (3 ต.ค.) ขณะตลาดจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ในวันนี้ โดยนักลงทุนรอดูว่า นางเยลเลนจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปของเฟดหรือไม่

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1748 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1744 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.3244 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3285 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลง ที่ระดับ 0.7833 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7835 ดอลลาร์

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 112.92 เยน จากระดับ 112.65 เยน แต่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9740 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9746 ฟรังก์สวิส

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ขยับขึ้น 0.04% สู่ระดับ 93.600 เมื่อคืนนี้

นักลงทุนจับตานางเยลเลน ประธานเฟด ซึ่งมีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมหัวข้อ "Community Banking in the 21st Century Research and Policy Conference" ในวันนี้ โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นโดยคณะกรรมการเฟด และคณะกรรมการกำกับการธนาคารของรัฐบาลกลางสหรัฐ ณ เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี

ทั้งนี้ ธนาคารกลางสหรัฐได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว 2 ครั้งในปีนี้ ขณะที่เมื่อเดือนที่แล้ว กรรมการเฟดได้ส่งสัญญาณที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในปีนี้

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 82.9% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้

นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนก.ย.จาก ADP, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนก.ย.จากมาร์กิต, ดัชนีภาคบริการเดือนก.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), ดุลการค้าเดือนส.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนส.ค. และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ