บิตคอยน์ร้อนแรงพุ่งไม่หยุดทะลุ 6,600 ดอลลาร์วันนี้ หลังเตรียมแต่งตัวเข้าตลาด CME

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 1, 2017 20:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัล พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เหนือระดับ 6,600 ดอลลาร์ในวันนี้ หรือมีมูลค่าสูงกว่า 218,000 บาท หลังจากที่ Chicago Mercantile Exchange (CME) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า ทางตลาดมีแผนที่จะเปิดการซื้อขายสัญญาบิตคอยน์ภายในปีนี้ หากได้รับการอนุมัติจากเจ้าหน้าที่ควบคุมกฎระเบียบ

ทั้งนี้ บิตคอยน์ทะยานแตะระดับ 6,600.84 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยสามารถพุ่งทะลุระดับ 6,500 และ 6,600 ดอลลาร์ภายในวันเดียว หลังจากดีดตัวเหนือ 6,400 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มูลค่าตลาดของบิตคอยน์พุ่งแตะ 1.10 แสนล้านดอลลาร์

ขณะนี้บิตคอยน์ได้ดีดตัวขึ้นมากกว่า 500% เมื่อเทียบจากต้นปีนี้

"เมื่อพิจารณาจากความสนใจที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้าต่อสกุลเงินดิจิทัล เราจึงตัดสินใจที่จะเปิดการซื้อขายสัญญาบิตคอยน์" นายเทอร์รี ดัฟฟี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CME Group ระบุในแถลงการณ์

"เรากำลังดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่ควบคุมกฎระเบียบ ซึ่งพวกเขาเข้าใจดีถึงการยื่นขออนุญาตทำการซื้อขายสัญญาบิตคอยน์ และเข้าใจถึงรูปแบบการซื้อขายของเราเป็นอย่างดี" เขากล่าว

หากบิตคอยน์ได้รับการยอมรับในฐานะตราสารอนุพันธ์ ก็จะถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในพัฒนาการของบิตคอยน์ในการเป็นสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น และจะทำให้มีนักลงทุนสถาบันเข้าสู่ตลาดมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการหนุนราคาของบิตคอยน์ต่อไป

ทั้งนี้ สัญญาบิตคอยน์จะมีการชำระบัญชีด้วยเงินสด และอิงราคาตาม CME CF Bitcoin Reference Rate (BRR) ซึ่ง CME ได้เปิดตัวในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว


แท็ก บิตคอยน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ